Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh

Nhằm giúp cho lãnh đạo, cán bộ, công chức trên địa bàn huyện nắm vững kiến thức pháp luật, nâng cao kỹ năng và có thêm kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Ngày 05/10/2018, UBND huyện Krông Búk đã phối hợp với trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk tổ chức “Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh”.

Tham dự Hội nghị có hơn 120 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ, công chức trực tiếp tham mưu công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh củacác cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện; Ban tiếp công dân HĐND-UBND huyện và lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, Hội nông dân, Hội liên hiệp phụ nữ, công chức Văn phòng, Tư pháp, Địa chính của các xã trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham gia tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Y Ni Mlô - Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định vai trò quan trọng của công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đồng thời đề nghị các đại biểu dự hội nghị cần chú ý tập trung lắng nghe Giảng viên cao cấp quán triệt các Luật Khiếu nại, Luật Tiếp công dân và kỹ năng, quy trình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh.

Đồng chí Y Ni Mlô – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe Giảng viên cao cấp – Tiến sĩ Đỗ Văn Dương – Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh Đắk Lắk trình bày những vấn đề chung về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo như kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn; kỹ năng giải quyết khiếu nại; kỹ năng giải quyết tố cáo; kỹ năng giải quyết khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai, các văn bản, biểu mẫu trong hoạt động tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo,…và những điểm mới của Luật Tố cáo năm 2018…,đồng thời cũng trao đổi một số kinh nhiệm thực tiễn trong quá trình giải quyết khiếu nai, tố cáo.

Tiến sĩ Đỗ Văn Dương - Phó Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh truyền đạt nội dung tại Hội nghị

 

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và xử lý đơn thư được xem như là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Những thông tin được phổ biến tại hội nghị sẽ góp phần nâng cao năng lực, trách nhiệm thực hiện thi hành pháp luật cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện.

Thông qua hội nghị đã nâng cao nhận thức, hiểu biết, kinh nghiệm và trách nhiệm của cán bộ, công chức ở các phòng, ban chuyên môn thuộc huyện và UBND các xã trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường sự phối hợp giữa chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, hướng dẫn cho người dân thực hiện đúng các quy định của pháp luật góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, góp phần hạn chế khiếu nại, tố cáo tràn lan, vượt cấp./.

Tin/ảnh Nguyễn Thị Mỹ Ngọc – Thanh tra huyện

Additional information